Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

16/3/2011

Haru quyết định viết 1 bài mới thay vì đưa vào mục update thông tin hàng tháng/tuần.

Như tất cả mọi người đều đã biết, ngày 11/3/2011, tại 1 số tỉnh miền Đông Bắc Nhật Bản đã hứng chịu 2 trận thiên tai khủng khiếp cùng 1 lúc, đó là động đất và sóng thần, dư chấn đã lan tới toàn nước Nhật, gây nên thiệt hại rất lớn cho Nhật Bản về người và của. Nước Nhật đang lâm vào thời kỳ hết sức khó khăn, không khác gì thời kỳ hậu chiến năm 1945. Cho tới giờ (16/3) theo ước tính hơn 3000 người đã chết, vẫn còn khoảng 7000 người mất tích. Sóng thần đã phá huỷ hoàn toàn 3 thành phố của Nhật. 

May mắn là ảnh hưởng của 2 nạn thiên tai này không gây ảnh hưởng mạnh tới Tokyo, vì vậy YamaPi nhà mình và hầu hết nghệ sĩ của JE đều không sao hết.

Hy vọng rằng người dân Nhật Bản cũng như toàn thể nước Nhật có thể nhanh chóng vượt qua khó khăn này.
Pray for Japan. 

Sau 5 ngày liên tiếp ko thể update nikki, ngày 16/3/2011, Pi đã update nikki. Dưới đây xin được post bản dịch.

Vol 2515:

"Xin lỗi vì mãi tôi mới có thể cập nhật được.
Trước hết, tôi rất lấy làm tiếc từ tận đáy lòng mình tới những người đã gặp phải thiệt hại trong trận động đất ở Đông Bắc Thái Bình Dương.
Họ đang phải trải qua những tháng ngày khó khăn, cùng cực.
Các bạn đừng chịu thua.
Các bạn không chỉ có một mình.
Chúng tôi vẫn luôn ủng hộ các bạn.
Tất cả mọi người hãy cùng chung tay giúp đỡ lẫn nhau, đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy cùng nháu cố gắng hết sức mình.
Ngay ở Tokyo, dù bạn có đi đến cửa hàng lương thực nào thì cũng sẽ thấy tình trạng thiếu lương thực vẫn còn kéo dài.
Vào những lúc thế này, các bạn đừng hoaang mang, hãy cùng quyết tâm có những hành động bình tĩnh.
Tôi cũng đang cố gắng tìm ra được một việc gì đó mình có thể làm, dù chỉ một chút thôi cũng mong có thể giúp đỡ mọi người.
Chúng ta hãy cùng nhau tiến từng bước một."


Và đây là mes của NEWS đc gửi qua Jweb vào ngày 15/3

"Chúng tôi cầu nguyện cho những người dân sống ở vùng chịu thiệt hại của thiên tai.

Họ đang phải cô đơn chống chọi. Vẫn còn có rất nhiều người hiện nay phải chịu đựng những khoảng thời gian đau khổ, bất hạnh.

Hãy cùng động viên cho họ.

Các bạn không chỉ có một mình. Các bạn còn có chúng tôi.

Chúng tôi muốn tìm ra và làm một việc gì đó để có thể chung sức giúp đỡ mọi người.

Và cả những bạn đang đọc được những dòng này, nếu có một việc gì đó các bạn có thể làm được như là trữ điện hay giúp đỡ những người gần bên mình thì chúng ta hãy cùng nhau làm.

Chỉ cần chúng ta hợp sức với nhau, chắc chắn rằng chúng ta có thể vượt qua được tình cảnh khó khăn này,

Đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy cùng nhau cố gắng."

NEWS

Yamashita Tomohisa
Koyama Keichirou
Nishikido Ryo
Kato Shigeaki
Masuda Takahisa
Tegoshi Yuya



(Trans: dale) 

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét