Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

[Thảo luận] Saikou no jinsei no owarikata ~ Ending planner

Entry này dùng chủ yếu để mọi người thảo luận về bộ phim mới của Pi nhé :D. Hôm qua Haru đã xem xong ep 1 và cảm thấy khá được :D, tuy trong một tập có đưa hơi nhiều tình tiết và diễn biến hơi nhanh nhưng về cơ bản là đáng để xem :D. Phim khai thác về mối quan hệ trong gia đình Ihara, sự thay đổi trong suy nghĩ của Masato, cũng như cả gia đình Ihara. Thực ra xem raw ko sub nên cũng chỉ hiểu mang máng, chờ sub rồi bàn luận thêm ha :)).


Rating ep1 là 15.3%. Một sự khởi đầu khá ổn.


Haru có dịch lại bài phỏng vấn của Pi trên trang chủ của Saikou no jinsei, dịch có hơi dở mong mọi người thông cảm :P


[Translation] Ending Planner official website interview
Vol. 01 Yamashita Tomohisa (Ihara Masato)










Q: Anh có thể cho biết cảm nghĩ đầu tiên khi nghe về kế hoạch thực hiện bộ phim này?
Trước đây, tôi không có mấy ấn tượng tốt về nhà tang lễ, nhưng khi tôi đọc kịch bản và những thông tin liên quan, tôi có thêm một chút hiểu biết về dịch vụ nhà tang lễ và hiểu rằng thế giới này thực rất cần một công việc như vậy. Mọi người thường có ấn tượng dịch vụ tang lễ đồng nghĩa với “cái chết”. Nếu như thế giới này không có dịch vụ tang lễ, chúng ta sẽ không biết phải xử lý làm sao đối với các thi thể, vậy nên theo tôi đó là một nghề rất quan trọng. Hơn nữa, bầu không khí trang nghiêm trọng thể trong lễ tang mà những người làm dịch vụ tang lễ đem lại rất đáng ngưỡng mộ. Bản thân tôi cũng cảm thấy tự hào về công việc của mình mỗi khi hoàn thành một nhiệm vụ, vì thế mà tôi nghĩ rằng ai cũng sẽ có chung một cảm giác như vậy. Mặc dù công việc này không được mọi người biết tới và hầu như được tiến hành trong hậu trường trước khi buổi lễ chính diễn ra, tôi hy vọng rằng qua bộ phim sẽ có thêm nhiều người quan tâm hơn nữa tới dịch vụ tang lễ.  

Q. Anh có thể cho biết đôi điều về nhân vật Ihara Masato của mình được không.
Masato là một chàng trai 25-26 tuổi rất bình thường. Tính cách nhân vật Masato được xây dựng nên rất ôn hoà. Anh sống một cuộc sống yên ổn, học ở một ngôi trường bình thường, cũng làm việc và có một vị trí tương đối trong một công ty… một nhân vật rất thông thường. Thêm nữa, đó là một người đàn ông chân thật và có lòng tin mạnh mẽ vào sự công bằng. Bộ phim này sẽ đem tới hình ảnh một chàng trai vốn vẫn sống một cuộc sống bình thường nhưng đã thức tỉnh sau cái chết của người cha, anh bắt đầu tìm kiếm niềm tin của riêng mình và những điều thể hiện lòng tự hào của bản thân. Từ đó dần dần anh bắt đầu thay đổi. Ở tập đầu tiên sẽ cho thấy một Masato đầy lo lắng và căng thẳng. Nếu như Masato tự thoả mãn với vị trí hiện tại, anh ta sẽ không thất vọng nhiều đến như vậy; cũng như sự căng thẳng là từ chính suy nghĩ “muốn thay đổi” mà ra. Đối với một Masato luôn sống một cuộc sống rất “thông thường”, anh ta bắt đầu tự vấn bản thân rằng “Vậy thế nào đây?”. Tôi rất mong đợi sự trưởng thành của Masato. Sẽ rất tuyệt vời nếu tôi có thể diễn tả được cảm xúc của một chàng trai trạc tuổi sống với niềm tin của một người làm công việc dịch vụ tang lễ.

Q. Anh có những suy nghĩ gì trong quá trình diễn xuất
Đây là lần đầu tiên tôi diễn một vai có nhiều anh chị em đến vậy. Tôi hy vọng mình có thể tạo dựng một mối quan hệ tốt với các bạn diễn, từ đó chúng tôi có thể thể hiện được sợi dây liên kết chặt chẽ trong mối quan hệ anh em và trong gia đình.
Masato là một người mà khi đã làm việc thì sẽ làm hết mình toàn tâm toàn ý. Nhưng tôi nghĩ sẽ sẽ tốt hơn nếu như anh ấy có thể duy trì tốt trạng thái cân bằng giữa công việc và đời tư.  Bởi theo tôi mỗi người sẽ có một biểu hiện trong công việc và trong cuộc sống riêng tư riêng biệt. Trên hết, tôi muốn khán giả có thể hiểu được con người Masato là như thế nào, vì vậy tôi hy vọng mình có thể diễn tả được những mặt khác nhau của Masato (cả trong công việc lẫn trong đời tư).

Q. Có những điểm nào anh đồng cảm với Masato không?
Có can đảm để nói với người khác cảm xúc của mình một cách thẳng thắn, còn hơn cả đồng cảm, nó giống như là ngưỡng mộ vậy. Có thể nói, Masato sẽ chỉ bộc lộ cảm xúc của riêng mình trước người khác khi bị dồn vào tình thế cùng cực cho tới khi không còn đường thoái lui. Tuy nhiên nếu như bạn có thể thẳng thắn nói với người khác những cảm xúc thật giữ kín, đó có thể coi như một sự thay đổi. Ngay ở tập đầu tiên, Masato cũng đã có một sự trưởng thành đáng kể, vậy nên hãy đón xem nhé!

Q. Đây là một bộ phim “nhân văn hài tình cảm”, anh có mong đợi gì ở phần “tình cảm” không? 
Thực mà nói.. Tôi chưa từng nghĩ về điều đó (cười). Thứ nhất, Masato cũng chưa bao giờ nghĩ về chuyện tình cảm cả.. Nhưng trong bộ phim này có rất nhiều dạng của tình yêu. Tình yêu giữa thành viên trong gia đình, thêm vào đó, gia đình Ihara còn có một vật nuôi, còn có cả tình yêu thương với con vật nuôi nữa.. Tôi nghĩ rằng tình bạn cũng là một dạng của tình yêu, vậy nên cũng có cả tình yêu giữa bạn bè. Còn về tình yêu khác giới… Ở chiều hướng này, tôi nghĩ tình yêu có thể được hình dung rất đa dạng. Bởi thế sẽ không chỉ giới hạn trong một kiểu tình yêu giữa hai người khác giới.              

Q. Hãy kể cho chúng tôi nghe ấn tượng của anh về các bạn diễn.
Chinen-kun giống như tôi đã tưởng tượng, một cậu bé rất dịu dàng. Trước kia tôi đã từng diễn cùng Eikura-san, ấn tượng của tôi về cô ấy hoàn toàn không thay đổi, luôn luôn vui vẻ.
Còn Maeda-san, đại loại cảm giác như là cô ấy là “người mà bạn luôn luôn nhìn thấy xuất hiện trên tv” (cười). Sorimachi-san toát ra khí chất mạnh mẽ của “một người anh trai đáng tin cậy”, và trên thực tế, anh ấy thực sự rất đáng tin cậy, nhất là khi tôi vẫn còn chưa trưởng thành ở nhiều mảng, tôi hy vọng rằng mình có thể có sự hướng dẫn từ anh ấy. Otomo-san ở ngoài đời đem lại một hình ảnh vô cùng ấm áp. Với bộ phim hoàn toàn không phải một bộ phim ảm đạm, sự xuất hiện của một người như Otomo-san trong nghi lễ cử hành đám tang sẽ đem tới một bầu không khí ấm áp, tôi rất mong chờ được nhìn thấy điều đó. Lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau và đọc kịch bản, đã sớm hình thành hình ảnh một gia đình. Tôi thực sự rất trông đợi được diễn cùng với tất cả mọi người. 
Q. Tên của bộ phim là “Saikou no Jinsei no Owarikata”, vậy theo anh nghĩ cách nào là tốt nhất để kết thúc sinh mệnh.
Tôi muốn được cháy hết mình cho tới thời khắc cuối cùng. Sống mỗi ngày mà không hề nuối tiếc.. Đó là câu trả lời của tôi bây giờ. Có thể qua quá trình quay phim, câu trả lời của tôi sẽ từ từ thay đổi. Nhưng với suy nghĩ đó, tôi hy vọng có thể truyền tải được thông qua bộ phim một thông điệp “Hãy cố gắng hết mình để sống”.
V-translate: Haru @Mola
            Eng-translate: michiyo_7 @ lj
Không sao chép đi bất kì đâu ngoài blog của Mola-fansub. Xin cảm ơn.
Comment = love <3
















1 nhận xét: